วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

รายงานการเยี่ยมบ้านย้อนหลัง 3 ปี

สรุปยอดผู้ป่วยเยี่ยมบ้าน ย้อนหลัง 3 ปี
ปี 2557 , ปี 2558 , ปี 2559
โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช(วาสนมหาเถระ)นครหลวง



ผลการวิเคราะห์กราฟ
1.จะเห็นว่าปี 2559  ผู้ป่วยระยะสุดท้าย มีจำนวน 28 คน เป็นอันดับ 1 ของงานเยี่ยมบ้าน ทีมได้มีการพัฒนาการให้ความรู้จิตอาสา , ญาติผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ทำณวัตกรรม ตุ๊กตาน้องสุขใจ มอบให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายใน รพ. และที่บ้าน โดยรับจาก กลุ่มจิตอาสาที่สวนโมกข์
2.ผู้ป่วยความดันโลหิตสูง มีทีมสหวิชาชีพ ร่วมกับจิตอาสาออกเยี่ยมที่บ้าน โดยเภสัชกร ออกทุกสัปดาห์  วิเคราะห์กระบวนการใช้ยาในชุมชนการทบทวนการใช้ยา และมอบออกจิตอาสาติดตามดูแลการใช้ยาอย่างต่อเนื่อง
3.ผู้ป่วยโรคหลอดเลือกสมอง ได้รับการเยี่ยมจากทีมเยี่ยมสหวิชาชีพ ประกอบไปด้วย นักกายภาพบำบัด สอนท่าบริหาร จิตอาสาติดตามต่อยอดที่บ้าน มีนวัตกรรมทำตุ๊กตาช้างจับมือ ให้ผู้ป่วย Stroke ทุกราย ไว้กระตุ้น บริหารมือ โดยทำจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราช ทุกแผนก ส่งมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง
- ขยายเครือข่าย โยจัดส่งตุ๊กตาไป รพ.ต่างๆ เพื่อเป็นแบบ เช่น รพ.พระมงกุฎ รพ.สระบุรี  รพ.ระยอง  รพ.อยุธยา
รายงานสรุปผลงานตามตัวชี้วัด
1.ร้อยละของผู้ป่วยสีแดงได้รับการติดตามเยี่ยมบ้าน


           

สรุปผลการดำเนินงาน
1.ปี 2557 ร้อยละของผู้ป่วยสีแดงได้รับการเยี่ยมบ้าน  100 %
2.ปี 2558 ร้อยละของผู้ป่วยสีแดงได้รับการเยี่ยมบ้าน  100 %
3.ปี 2559 ร้อยละของผู้ป่วยสีแดงได้รับการเยี่ยมบ้าน  100 %


ผลการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
1.มีการพัฒนาระบบการทำงานเยี่ยมบ้าน โดยนำปัญหาต่างๆ มาวิเคราะห์ พัฒนา และปรับปรุง
2.มีรูปแบบกานดำเนินงานที่ชัดเจน
3.มีการวางแผนการดำเนเนงานล่วงหน้า




รายงานสรุปตัวชี้วัด
งานเยี่ยมบ้าน กลุ่มงานเวชปฎิบัติครอบครัวและชุมชน

2.ร้อยละของผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้รับการเตรียมตัวก่อนเสียชีวิต




สรุปผลการดำเนินงาน
1.ปี 2557 ร้อยละของผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้รับการเตรียมตัวก่อนเสียชีวิต    100 %
2.ปี 2558 ร้อยละของผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้รับการเตรียมตัวก่อนเสียชีวิต  100 %
3.ปี 2559 ร้อยละของผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้รับการเตรียมตัวก่อนเสียชีวิต    100 %


ผลการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
1.มีการพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายร่วมกันอย่างต่อเนื่อง
2.มีการอบรมพัฒนาความรู้ความสามารถของเจ้าหน้าที่
3.มีการจัดตั้งคณธกรรมการ ผู้รับผิดชอบเรื่อง การดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายโดยตรง





รายงานสรุปตัวชี้วัด
งานเยี่ยมบ้าน กลุ่มงานเวชปฎิบัติครอบครัวและชุมชน
3.ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการในชุมชน





สรุปผลการดำเนินงาน
1.ปี 2557 จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ 5% จากทั้งหมด
  ได้ความพึงพอใจ 96.04% 
2.ปี 2558 จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ 5% จากทั้งหมด
  ได้ความพึงพอใจ 97.64 % 
3.ปี 2558 จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ 5% จากทั้งหมด
  ได้ความพึงพอใจ 98.09 % 


ผลการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
1.มีการนำ 5 อันดับความพึงพอใจวิเคาระห์เพื่อพัฒนาประปรุงการให้บริการ
2.มีการจัดอบรม เพิ่มเติมความรู้ของผู้ให้บริการ

3.มีการประชุมทีม ทุกครั้งก่อนลงให้บริการในชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น